share

กระดาษถนอมสายตาคืออะไร

Last updated: 2 Sep 2024
56 Views
กระดาษถนอมสายตาคืออะไร


    เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า "กระดาษถนอมสายตา (Green Read)" แล้วกระดาษแบบนี้มันต่างจากกระดาษทั่วไปอย่างไร วันนี้ Vtec Computer  มีคำตอบ

    กระดาษถนอมสายตา (Green read) คือกระดาษที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผู้อ่านอ่านหนังสือได้อย่างสบายตามากขึ้น เพราะกระดาษชนิดนี้มีลักษณะเป็นสีเหลืองนวล ช่วยลดแสงที่จะสะท้อนเข้าสู่ดวงตาของผู้อ่านในขณะอ่านหนังสือ ทำให้สามารถอ่านหนังสือได้นานและต่อเนื่องโดยไม่รู้สึกเมื่อยล้าบริเวณดวงตา โดยจุดเด่นของกระดาษ Green read คือ ช่วยถนอมสายตาไม่ให้รู้สึกเมื่อยล้าขณะอ่าน สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน มีน้ำหนักเบา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะแก่การพิมพ์หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค (Pocket book) และยังเหมาะสำหรับผู้ที่รักการอ่านและผู้ที่รักหนังสืออีกด้วย



คุณลักษณะพิเศษของ Green read

  1. Cream color ตัวกระดาษมีสีเหลืองนวลโทนครีมอ่อนๆ ช่วยลดแสงที่จะสะท้อนเข้าสู่ดวงตาได้น้อยกว่ากระดาษปอนด์ขาวร้อยละ 15 ทำให้สบายตาขณะอ่าน
  2. Texture กระดาษชนิดนี้มีคุณสมบัติในการช่วยกระจายแสง ทำให้แสงทั้งหมดที่ตกกระทบไม่สามารถสะท้อนเข้าสู่ดวงตาโดยตรงได้
  3. Good printability ผิวกระดาษมีความแข็งแรงทำให้พิมพ์ภาพแล้วสวยงาม หมดปัญหาพิมพ์แล้วสีไม่ติดแม้จะพิมพ์เพียงสีเดียวหรือหลายสี
  4. Unfading สีของกระดาษมีความคงทน คือบริเวณขอบหนังสือจะไม่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง จึงสามารถเก็บไว้ได้นานโดยที่หนังสือยังดูใหม่อยู่เสมอ
  5. Bulky กระดาษชนิดนี้มีลักษณะที่หนากว่ากระดาษชนิดอื่น ทำให้เมื่อนำไปพิมพ์หนังสือจะได้หนังสือที่มีรูปเล่มหนา โดยหากพิมพ์หนังสือด้วยกระดาษที่มีความหนา 65 แกรม จะมีความหนาของรูปเล่มใกล้เคียงกับหนังสือที่พิมพ์ด้วยกระดาษปอนด์ขาวที่มีความหนา 80 แกรม
  6. Light Weight ถึงแม้จะมีความหนาใกล้เคียงกับกระดาษปอนด์ขาว แต่ก็มีน้ำหนักที่เบากว่า พกพาสะดวก

จุดแตกต่างระหว่างกระดาษทั่วไปและกระดาษถนอมสายตา (Green read)

  1. กระดาษถนอมสายตาจะอ่านแล้วเมื่อยล้าสายตาน้อยกว่า
  2. สีกระดาษออกสีโทนที่อุ่นมากว่ากระดาษทั่วไป
  3. หากใช้งานได้อย่างถูกต้องจะดูมีความพรีเที่ยมและมินิมอลกว่ากระดาษทั่วไป

Related Content
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Policy and Cookies Policy
Compare product
0/4
Remove all
Compare